Quy trình sản xuất tấm gỗ ghép thanh công nghiệp

Quy trình sản xuất tấm gỗ ghép thanh công nghiệp
Sản phẩm tấm gỗ ghép thanh được rất nhiều người ưa chuộng kể cả công trình lớn nội ngoại thất đến những công trình nhở thậm chí là chế đồ gia dụng trong nhà ở gia đình. Vì vậy mà gỗ ghép được sản xuất với quy trình ngày càng tiên tiến để đảm bảo độ bền chắc và phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Thay vì dử dụng ghép nối thủ công bằng cảo và keo thì hiện nay tấm gỗ ghép đã có thể sản xuất bằng quy trình máy móc công nghệ hiện đại.

Quy trình sản xuất gỗ ghép thanh


Những thanh gỗ nhỏ đã qua xử lý hấp sấy, trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, gỗ được cưa, bào, phay, ghép, ép, chà và sơn phủ trang trí. Ván ghép thanh được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực sản xuất đồ mộc, trang trí nội thất, sản xuất ván sàn và nhiều sản phẩm khác.

Quy trình sản xuất và ứng dụng gỗ ghép thanh tự nhiên trong thi công nội thất - ảnh 3

Có 4 cách thức gỗ ghép song song, mặt, cạnh, giác. Gỗ ghép song gồm nhiều thanh gỗ cùng chiều dài, có thể khác chiều rộng, ghép song song với nhau.

Gỗ ghép mặt gồm nhiều thanh gỗ ngắn, ở hai đầu được xẻ theo hình răng lược rồi ghép lại thành những thanh có chiều dài bằng nhau, rồi tiếp tục ghép song song các thanh, cho nên chỉ nhìn thấy vết ghép hình răng lược trên bề mặt ván, thị trường Nhật rất chuộng loại ván này.

Với quy trình sản xuất gỗ ghép thanh chuyên nghiệp như hiện nay thì việc đảm bảo dộ bền và an toàn cho người sử dụng đã cải thiện rất nhiều và hầu như không có trường hợp bị bung keo, đồng thời các chỉ ghép khít tạo thẩm mỹ tốt hơn và giống với gỗ tấm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét